ความคิดเรื่องการตลาดนำ (marketing oriented) อาจเป็นเรื่องล้าสมัย อาจไม่พอแล้วในยุคนี้ อย่าหลอกตัวเองต่อไป ยุคนี้สมัยนี้
การสร้างความสำเร็จภายใต้บริบททางสังคมแบบนี้ มีองค์ประกอบสำคัญ 6 องค์ประกอบ ต้องใช้ทั้ง 6 องค์ประกอบต่อไปนี้
1. วิสัยทัศน์ ไอเดีย การสร้างสรรค์ การออกแบบ
2. เทคโนโลยี
3. การบริหารจัดการ คน เครื่องมือ การขนส่ง เวลา ความเร็ว
4. การบริหารจัดการการเงิน ทุน การลงทุน การระดมทุน
5. การบริหารจัดการการตลาด
6. การสื่อสาร
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น