การตลาดยุคยุคใหม่เป็นการตลาดทีี่มุ่งเน้นเรื่อง คุณค่า และ การอนุรักษ์ธรรมชาติ อนุรักทรัพยากร และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมของโลก นิยามของการตลาดยุคใหม่จึงควรขยายขอบเขตความหมายให้กว้างขวางครอบคลุมมากยิ่งขึ้นดังนี้
การตลาด หมายถึง การตลาดที่สร้างสรรค์และผลิตสินค้าที่มีคุณประโยชน์และมีคุณค่าต่อผู้บริโภค เพื่อนำมาเสนอต่อผู้บริโภค
รวมทั้งการดำเนินการติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคเพื่อให้เกิดความตระหนักในคุณประโยชน์และคุณค่าของสินค้านั้น เพื่อโน้มนำไปสู่การเกิดพฤติกรรมการซื้อสินค้า
นอกจากนี้ การตลาดยังควรทำหน้าที่ในด้านการบริหารจัดการในการส่งมอบคุณค่าที่มีอยู่ในสินค้านั้นไปให้แก่ผู้บริโภค เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้านั้น ได้รับคุณประโยชน์และคุณค่าจากสินค้านั้น เกิดความพึงพอใจในการบริโภคสินค้านั้น จนนำไปสู่การบริโภคซ้าสืบต่อเนื่องไป และบอกต่อไปยังบุคคลใกล้ชิดที่ติดต่อสัมพันธ์ด้วย
ภาพตัวอย่างที่นำแสดงนี้ คงแสดงให้เห็นถึง ความหมายของการตลาดยุคใหม่ได้ดี
ภาพตัวอย่างที่นำแสดงนี้ คงแสดงให้เห็นถึง ความหมายของการตลาดยุคใหม่ได้ดี
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น