คุณเรียบจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์แล้วใช่มั๊ย..แล้วคุณทำแบบนี้ได้มั๊ย
............................................................................................................
ถ้า..คุณเป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทมหาชนขนาดยักษ์ใหญ่ เช่น CP, CPF, CPall, ปตท. ปตท.สผ. ช.การช่าง
............................................................................................................
บริษัทกำลังดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังไอน้ำขนาดใหญ่ มูลค่า 6 พันล้านบาท ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีและราชบุรี..เพียงแค่ได้รับฟังประกาศแผนงานของบริษัทที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าในปี พ.ศ. 2556 ประชาชนในพื้นที่ 3,000 คน ไม่พอใจรวมตัวกันประท้วงคัดค้านโครงการ โดยการปักหลักชุมชนในพื้นที่ซึ่งจะก่อสร้างโรงไฟฟ้า ประกาศกร้าวไม่ยอมให้มีการก่อสร้างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมทั้งมีกลุ่ม NGO ให้การสนับสนุน
......................................................................................................................
ถ้า..คุณเรียนจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์ สถาบันการศึกษาใดทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ รวมทั้งปริญญาโทนิเทศศาสตร์ มสธ.
..................................................................................................................
ถ้า..คุณกินเงินเดือนในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารแห่งนี้ เดือนละ 120,000 บาท
ถ้า..คุณได้รับมอบภารกิจนี้ด้วยงบประมาณดำเนินการ 5 ล้านบาท
ถ้า..คุณทำสำเร็จตัวคุณและทีมงาน 8 คน จะได้ bonus incentive plus เป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท
คุณ..จะมีไอเดีย มีแผนงาน มีกลยุทธ์ มีวิธีการดำเนินงานสื่อสารประชาสัมพันธ์อย่างไร
ให้ประสบความสำเร็จ ทำให้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเดินหน้าต่อไปได้จนสำเร็จ ประชาชนในชุมชน 3 ตำบลโดยรอบประมาณ 15,000 คน พึงพอใจ ไม่คัดค้าน แต่กลับหันมาให้การสนับสนุน
คุณ..จะทำได้มั๊ย ??
คณ..จะทำอย่างไร ??
.............................................................................................................
หาก..ต้องการทดสอบฝีมือ..ลองเขียน Strategic Plan ดู
...................................................................................................................
แต่หาก..ต้องการเรียนรู้จาก Best practice ซึ่งใช้เวลาสั้นกว่า ใช้เงินทุนน้อยกว่า เสี่ยงน้อยกว่า
....................................................................................................................
ขอให้คุณอ่าน..เก็บเกี่ยวความรู้จาก รายงานผลการวิจัย เรื่อง
"การประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อสร้างการยอมรับของชุมชนต่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าฉะเชิงเทรา โคเจนเนอเรชั่น"
(Proactive Public Relations in Fostering Communities’ Acceptance of Development of
the Chachoengsao Co-Generation Power Plant Project)
วิจัยโดย นางณัฐฐา รัตตกุล
นักศึกษาปริญญาโทนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิาช รุ่นที่ 4
..................................................................................................................
รองศาสตราจารย์ณัฐฐ์วัฒน์ สุทธิโยธิน
30 มิถุนายน 2556
หมายเหตุ ขอร้องว่าอย่าใช้ excute ว่า
- ตอนนี้ผมเป็นแค่ผู้ช่วยผู้จัดการฯ ขอให้ผู้จัดการคิดเองเถอะ
- ตอนนี้ผมเพิ่งได้รับเงินเดือนแค่ 25,000 บาทเอง ผมคิดไม่ออกหรอก
เพราะนั่น..ไม่ใช่ หนทางของผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต
............................................................................................................
ถ้า..คุณเป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทมหาชนขนาดยักษ์ใหญ่ เช่น CP, CPF, CPall, ปตท. ปตท.สผ. ช.การช่าง
............................................................................................................
บริษัทกำลังดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังไอน้ำขนาดใหญ่ มูลค่า 6 พันล้านบาท ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีและราชบุรี..เพียงแค่ได้รับฟังประกาศแผนงานของบริษัทที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าในปี พ.ศ. 2556 ประชาชนในพื้นที่ 3,000 คน ไม่พอใจรวมตัวกันประท้วงคัดค้านโครงการ โดยการปักหลักชุมชนในพื้นที่ซึ่งจะก่อสร้างโรงไฟฟ้า ประกาศกร้าวไม่ยอมให้มีการก่อสร้างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมทั้งมีกลุ่ม NGO ให้การสนับสนุน
......................................................................................................................
ถ้า..คุณเรียนจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์ สถาบันการศึกษาใดทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ รวมทั้งปริญญาโทนิเทศศาสตร์ มสธ.
..................................................................................................................
ถ้า..คุณกินเงินเดือนในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารแห่งนี้ เดือนละ 120,000 บาท
ถ้า..คุณได้รับมอบภารกิจนี้ด้วยงบประมาณดำเนินการ 5 ล้านบาท
ถ้า..คุณทำสำเร็จตัวคุณและทีมงาน 8 คน จะได้ bonus incentive plus เป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท
คุณ..จะมีไอเดีย มีแผนงาน มีกลยุทธ์ มีวิธีการดำเนินงานสื่อสารประชาสัมพันธ์อย่างไร
ให้ประสบความสำเร็จ ทำให้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเดินหน้าต่อไปได้จนสำเร็จ ประชาชนในชุมชน 3 ตำบลโดยรอบประมาณ 15,000 คน พึงพอใจ ไม่คัดค้าน แต่กลับหันมาให้การสนับสนุน
คุณ..จะทำได้มั๊ย ??
คณ..จะทำอย่างไร ??
.............................................................................................................
หาก..ต้องการทดสอบฝีมือ..ลองเขียน Strategic Plan ดู
...................................................................................................................
แต่หาก..ต้องการเรียนรู้จาก Best practice ซึ่งใช้เวลาสั้นกว่า ใช้เงินทุนน้อยกว่า เสี่ยงน้อยกว่า
....................................................................................................................
ขอให้คุณอ่าน..เก็บเกี่ยวความรู้จาก รายงานผลการวิจัย เรื่อง
"การประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อสร้างการยอมรับของชุมชนต่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าฉะเชิงเทรา โคเจนเนอเรชั่น"
(Proactive Public Relations in Fostering Communities’ Acceptance of Development of
the Chachoengsao Co-Generation Power Plant Project)
วิจัยโดย นางณัฐฐา รัตตกุล
นักศึกษาปริญญาโทนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิาช รุ่นที่ 4
..................................................................................................................
รองศาสตราจารย์ณัฐฐ์วัฒน์ สุทธิโยธิน
30 มิถุนายน 2556
หมายเหตุ ขอร้องว่าอย่าใช้ excute ว่า
- ตอนนี้ผมเป็นแค่ผู้ช่วยผู้จัดการฯ ขอให้ผู้จัดการคิดเองเถอะ
- ตอนนี้ผมเพิ่งได้รับเงินเดือนแค่ 25,000 บาทเอง ผมคิดไม่ออกหรอก
เพราะนั่น..ไม่ใช่ หนทางของผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น