ผู้ผลิตสื่อเรื่องเพศทางสื่อออนไลน์
Online Sexual Media Maker
........
สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม การเมือง และเทคโนโลยี หล่อหลอม บ่มเพาะ ชี้ช่อง ผลักดัน
.........
คนผู้มีความปรารถนาเร่าร้อน เผ็นผู้ริเริ่มทางการสื่อสารลงมือ sex story making รู้ดีว่าเรื่องอะไรขายได้ ภาพอะไรขายได้ เช่น นม รูปร่าง ความยั่วเย้าอารมณ์ทางเพศ ผลิตเสร็จ นำเสนอผ่านช่องทางสื่อสารแห่งเสรีภาพทางเพศ คือ facebook
.........
คนผู้ต้องการบริโภคความเร่าร้อน consume โดยการบันทึกภาพและคลิปวิดีโอเก็บไว้ (storage) เพื่อดูซ้ำจากนั้นจึงทำการ reproduce ด้วยการเขียนคอมเม้นท์และทำการ distribute ด้วยการแชร์ออกไป ผ่านช่องทางสื่อสารของตนเอง
........
สื่อมวลชน มองเห็นโอกาสหยิบเรื่อง sex มาทำเป็นสินค้า จึงจัดการ reproduction ด้วยการ cap ภาพ เขียน copy หวือหวา เร้าอารมณ์ วางลิ้งก์นำทางให้ผู้อ่านเข้าไปพบแหล่งข้อมูลเต็มๆ แล้วทำการ distribute ผ่านช่องทาง/พื้นที่สื่อของตนเอง เสร็จแล้วนั่งมอนิเตอร์ผลยอดกดไลค์ หากผลงานบรรลุเป้าหมายยอดกดไลค์หลายหมื่นคน เอาผลงาน rating ไปขายโฆษณา
........
เจ้าของสินค้า ตัดสินใจซื้อโฆษณา สื่อมวลชนได้เงิน เจ้าของสินค้ามีโิกาสขายสินค้า
.........
ตัวผู้ริเริ่มทำการสื่อสาร ผู้ make the (sexual) media นั่งรอดู feedback และ impact ต่อสังคมว่า hit มั๊ย ซึ่งจะนำมาซึ่งการเป็นบุคคลมีชื่อเสียง (celebrity) เป็นที่รู้จัก และมีโอกาสต่อยอดในการใช้ชื่อเสียงไปต่อยอดทำงาน หารายได้
........
พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 16 มีความสุขุม มั่นคง ไม่หวั่นไหว ไม่ได้ยินเรื่องนี้ ไม่เห็นเรื่องนี้ ไม่รับรู้เรื่องนี้ เพราะตัวกฎหมายไม่มีชีวิต
........
ผู้บังคับใช้กฎหมาย ดูแลไม่ไหว บางครั้งก็กลายเป็น consumer เสียเอง ที่ร้ายยิ่งกว่าคือ บางคนกลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตเสียเอง
.........
ผู้บริโภค พอใจ ไม่พอใจ ก็แล้วแต่ ใครชอบก็ชม ใครชังก็ด่า ใครไม่อนาทรก็ปล่อยผ่านไป
.........
สังคมจะเป็นอย่างไร
เด็กจะเป็นอย่างไร
อาชญากรรมจะเกิดขึ้นอย่างไร
ไม่ใช่หน้าที่ของผู้ผลิต sexual media maker
มันเป็นหน้าที่ของ..พ่อแม่ ครู โรงเรียน ตำรวจ กระทรวง ICT กระทรวงวัฒนธรรม และรัฐบาล ต้องรับผิดชอบดูแลกันเอง
.........
Reality maker
2 SEP 14
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น