ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟุตบอลโลก..พื้นที่แห่งการบริโภคความหมาย

ฟุตบอลโลก..พื้นที่แห่งการบริโภคความหมาย

พื้นที่ชีวิต..

สนามแข่งขันฟุตบอลโลก กับการแปรเปลี่ยนความหมาย ไปตาม "การสร้างความหมาย" ของมนุษย์ในมุมมองที่แตกต่าง

ขึ้นอยู่กับว่าผู้สร้างความหมายเป็นใคร..

นักกีฬา โค้ช ผู้จัดการทีม ผู้สนับสนุน

ผู้จัดการแข่งขัน ผู้บริหารการกีฬาของโลก

ผู้ได้สิทธิการขายบัตร
ผู้ได้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

เจ้าของธุรกิจยักษ์ใหญ่ ผู้ผลิตสินค้ามวลชน (mass products) ที่มองเห็นลูกค้านับพันล้านคนทั่วโลก

ผู้ชมกีฬาทางโทรทัศน์

ผู้บริโภคสินค้า

ความหมายของฟุตบอลโลก
ความหมายของการแข่งขันกีฬา
ความหมายของสนามกีฬา

จึงขึ้นอยู่กับว่า..คุณเป็นใคร
...............................
ฟุตบอลโลก..การแข่งขันกีฬา นักกีฬา สนามกีฬา

พื้นที่แห่งการพิสูจน์ความสามารถของนักกีฬา

พื้นที่แห่งน้ำตาและรอยยิ้มของผู้ได้ชัยและผู้พ่ายแพ้

พื้นที่แห่งการประลองมันสมองของโค้ช

พื้นที่แห่งการบริหารอำนาจของฟีฟ่า

พื้นที่แห่งการจัดสรรผลประโยชน์ทางการค้า

พื้นที่ชุมนุมความสนใจของมวลมนุษย์ผู้หลงไหลลีลาของลูกหนัง..กว่าพันล้านคนทั่วโลก

พื้นที่แห่งการโฆษณาประเทศ

พื้นที่แห่งการสร้างภาพลักษณ์

พื้นที่แห่งการบริโภคภาพลักษณ์

พื้นที่แห่งการบริโภคความสุข

พื้นที่แห่งความหวัง

พื้นที่แห่งชีวิต !!
......................

ฟุตบอลโลก..

พื้นที่แห่งการบริโภคความหมาย !!

...................................
14 มิถุนายน 2557
04.59 น.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก ........................................................................................................................................ จิตสำนึกคืออะไร? สร้างอย่างไร? ปลูกฝังอย่างไร? ความหมายของจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) หมายถึง ความรู้ความเข้าใจ ความรู้สึกตระหนัก และการให้ความสำคัญ ต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในระบบความคิดและจิตใจของมนุษย์ ลักษณะของจิตสำนึก จิตสำนึกเป็นสภาวะที่ผสมผสานกันระหว่าง ความรู้ความเข้าใจ ความคิด และความรู้สึก การเกิดจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) เกิดจากการรับรู้ การเรียนรู้ การประเมินค่า จากสิ่งเร้าต่าง ๆ ประสบการณ์ จนเกิดเป็นความตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนั้น สิ่งเร้าที่มนุษย์รับรู้ เรียนรู้ จนพัฒนามาเป็นจิตสำนึก ประกอบด้วยข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ อารมณ์ สภาพสังคม และวัฒนธรรม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดจิตสำนึก 1. การรับรู้ 2. ทัศนคติ 3. ประสบการณ์ 4. ระยะเวลาในการรับรู้ ความถี่ ความต่อเนื่อง ผลของ

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐฐ์วัฒน์  สุทธิโยธิน 9 มิถุนายน 2559             การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย เป็นขั้นตอนที่สำคัญของการสร้างเครื่องมือวิจัยให้มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อวัดตัวแปรได้ถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ มีความเชื่อถือได้ ซึ่งผู้วิจัยควรดำเนินการตามลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. การตรวจสอบเครื่องมือวิจัยเบื้องต้น             การตรวจเครื่องมือวิจัย สอบเบื้องต้น มีสิ่งสำคัญที่ผู้วิจัยต้องปฏิบัติ ดังต่อไปนี้             1.1 การตรวจสอบเชิงโครงสร้างของเครื่องมือวิจัย ผู้วิจัยต้องตรวจสอบว่า เครื่องมือวิจัยที่ตนเองสร้างขึ้นมานั้น มีความครอบคลุม มีความครบถ้วน ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยทุกข้อหรือไม่ ถ้ายังไม่ครบต้องดำเนินการสร้างเครื่องมือวัดให้ครบ             1.2 การตรวจสอบเชิงแนวคิด ผู้วิจัยต้องตรวจสอบเครื่องมือวิจัยโดยนำ “กรอบแนวคิดการวิจัย” (conceptual framework) มาใช้เป็นหลักในการตรวจสอบเทียบเคียงกับเครื่องมือวิจัยที่สร้างขึ้นว่า มีการ “วัดตัวแปร” หรือมีการ “เขียนข้อคำถาม” ครบถ้วนทุกตัวแปร ทุกประเด็น

นวัตกรรม ตอนที่ 4 กระบวนการสร้างนวัตกรรม

บทนำ การสร้างนวัตกรรมมีลักษณะเป็นกระบวนการ กระบวนการสร้างนวัตกรรมเป็นการสร้างการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการหลัก 4 กระบวนการ คือ           1. กระบวนการสร้างความคิด (Idea generation)           2. กระบวนการสร้างโอกาส (Opportunity recognition)           3. กระบวนการพัฒนา (Development)           4. กระบวนการทำให้เป็นจริง (Realization)             การสร้างนวัตกรรมเป็นเรื่องที่องค์กรจะต้องมีวิสัยทัศน์ มีเป้าหมาย และมีกลยุทธ์ในการดำเนินการ การสร้างนวัตกรรมมีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ในการนำเสนอเนื้อหาตอนนี้ที่ว่าด้วยกระบวนการสร้างนวัตกรรม จะได้กล่าวถึงเป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การเปลี่ยนแปลงกับการสร้างนวัตกรรม และกระบวนการสร้างนวัตกรรม เป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การสร้างนวัตกรรมมีเป้าหมาย 10 ประการคือ (O’Sullivan and Dooley, 2009 pp.58-59) 1. การปรับปรุงคุณภาพ (Improve quality) เป็นการปรับปรุงคุณภาพของสินค้า หรือบริการ หรือกระบวนการในการให้บริการหรือกระบวนการในการทำงานขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น 2. การสร้างสรรค