ความคาดหวังและการรอคอย
............................................
กรณีที่เป็นบุคคลที่มิได้มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิด สนิทสนมกันมาก ๆ ไม่ได้มีความรัก ความผูกพัน ความห่วงใย เฉกเช่น คนรัก คนในครอบครัว คนในที่ทำงาน เพื่อนร่วมงาน เพื่อนพนักงาน
..
เราจะมิได้รอคอย มิได้คาดหวังการสื่อสารจากเขา เขากำลังทำอะไรอยู่ ไม่สำคัญนัก ไม่สำคัญเท่ากับ เขาไปทำสิ่งนั้นมาแล้วจนสำเร็จ ผู้คนอยากได้รับฟังความสำเร็จของเขามากกว่า
..
แต่กับบางคนที่เรามีความคาดหวัง กำลังรอคอยความสำเร็จจากเขา เรากลับอยากรับฟังเรื่องราวของเขาอยู่เสมอ อยากรู้ว่าตอนนี้เขากำลังทำอะไร คืบหน้าไปแค่ไหน ได้ผลดีอย่างไร จะก่อให้เกิดประโยชน์อะไรกับเรา และผู้อื่นอย่างไร และเรายังรอคอยที่เขาจะกลับมาเล่า ความสำเร็จของเขาให้ฟัง
..
ตัวอย่างเช่น หัวหน้าครอบครัวผู้กล้าหาญของเรา ออกเดินทางออกจากบ้าน ไปขุดทองในหุบเขาแมคเคนนา ภรรยาและลูก อยากได้ยินข่าวสารจากเขาทุกวัน
..
ตัวอย่างเช่น นักวิทยาศาสตร์กำลังทำการศึกษาค้นคว้าทดลอง ผลิตยาชนิดใหม่ ที่สามารถรักษาโรคร้ายแรงได้สำเร็จ ผู้คนอยากรู้ความคืบหน้าและความสำเร็จ อย่างใจจดใจจ่อ
..
การดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจ เพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์ จากร้ายให้กลายเป็นดี เพื่อทำให้ผู้คนมีรายได้ดี มีชีวิตที่ดีขึ้น ประชาชนต่างคาดหวัง และต่างรอคอยที่จะเห็นผลการดำเนินงาน
..
ประชาชนต่างรอคอยการสื่อสารจากรัฐบาล รอฟังข้อมูลข่าวสาร การดำเนินงาน ความคืบหน้า ความเปลี่ยนแปลง ผลกระทบ และผลดีที่เกิดขึ้น อย่างเป็นรูปธรรม ทุกวัน หรือแทบจะทุกลมหายใจทีเดียว
..
การสื่อสารประชาสัมพันธ์ในเรื่องเศรษฐกิจจากรัฐบาล ในเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างยิ่ง ต่อการสร้างความหวัง กำลังใจ และความหมายในการมีชีวิตอยู่ของผู้คน
การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐฐ์วัฒน์ สุทธิโยธิน 9 มิถุนายน 2559 การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย เป็นขั้นตอนที่สำคัญของการสร้างเครื่องมือวิจัยให้มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อวัดตัวแปรได้ถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ มีความเชื่อถือได้ ซึ่งผู้วิจัยควรดำเนินการตามลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. การตรวจสอบเครื่องมือวิจัยเบื้องต้น การตรวจเครื่องมือวิจัย สอบเบื้องต้น มีสิ่งสำคัญที่ผู้วิจัยต้องปฏิบัติ ดังต่อไปนี้ 1.1 การตรวจสอบเชิงโครงสร้างของเครื่องมือวิจัย ผู้วิจัยต้องตรวจสอบว่า เครื่องมือวิจัยที่ตนเองสร้างขึ้นมานั้น มีความครอบคลุม มีความครบถ้วน ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยทุกข้อหรือไม่ ถ้ายังไม่ครบต้องดำเนินการสร้างเครื่องมือวัดให้ครบ 1.2 การตรวจสอบเชิงแนวคิด ผ...
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น