ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

คุณเรียบจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์แล้วใช่มั๊ย..แล้วคุณทำแบบนี้ได้มั๊ย

คุณเรียบจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์แล้วใช่มั๊ย..แล้วคุณทำแบบนี้ได้มั๊ย
............................................................................................................
ถ้า..คุณเป็นผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบริษัทมหาชนขนาดยักษ์ใหญ่ เช่น CP, CPF, CPall, ปตท. ปตท.สผ. ช.การช่าง
............................................................................................................
บริษัทกำลังดำเนินโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังไอน้ำขนาดใหญ่ มูลค่า 6 พันล้านบาท ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีและราชบุรี..เพียงแค่ได้รับฟังประกาศแผนงานของบริษัทที่จะก่อสร้างโรงไฟฟ้าในปี พ.ศ. 2556 ประชาชนในพื้นที่ 3,000 คน ไม่พอใจรวมตัวกันประท้วงคัดค้านโครงการ โดยการปักหลักชุมชนในพื้นที่ซึ่งจะก่อสร้างโรงไฟฟ้า ประกาศกร้าวไม่ยอมให้มีการก่อสร้างเกิดขึ้นอย่างแน่นอน พร้อมทั้งมีกลุ่ม NGO ให้การสนับสนุน
......................................................................................................................
ถ้า..คุณเรียนจบปริญญาโทนิเทศศาสตร์ สถาบันการศึกษาใดทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ รวมทั้งปริญญาโทนิเทศศาสตร์ มสธ.
..................................................................................................................
ถ้า..คุณกินเงินเดือนในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์จากบริษัทที่ปรึกษาด้านการสื่อสารแห่งนี้ เดือนละ 120,000 บาท
ถ้า..คุณได้รับมอบภารกิจนี้ด้วยงบประมาณดำเนินการ 5 ล้านบาท
ถ้า..คุณทำสำเร็จตัวคุณและทีมงาน 8 คน จะได้ bonus incentive plus เป็นเงิน 1 ล้าน 5 แสนบาท
คุณ..จะมีไอเดีย มีแผนงาน มีกลยุทธ์ มีวิธีการดำเนินงานสื่อสารประชาสัมพันธ์อย่างไร
ให้ประสบความสำเร็จ ทำให้โครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าเดินหน้าต่อไปได้จนสำเร็จ ประชาชนในชุมชน 3 ตำบลโดยรอบประมาณ 15,000 คน พึงพอใจ ไม่คัดค้าน แต่กลับหันมาให้การสนับสนุน

คุณ..จะทำได้มั๊ย ??
คณ..จะทำอย่างไร ??

.............................................................................................................
หาก..ต้องการทดสอบฝีมือ..ลองเขียน Strategic Plan ดู
...................................................................................................................
แต่หาก..ต้องการเรียนรู้จาก Best practice ซึ่งใช้เวลาสั้นกว่า ใช้เงินทุนน้อยกว่า เสี่ยงน้อยกว่า
....................................................................................................................
ขอให้คุณอ่าน..เก็บเกี่ยวความรู้จาก รายงานผลการวิจัย เรื่อง

"การประชาสัมพันธ์เชิงรุกเพื่อสร้างการยอมรับของชุมชนต่อการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าฉะเชิงเทรา  โคเจนเนอเรชั่น"
(Proactive Public Relations in Fostering Communities’ Acceptance of Development of
the Chachoengsao Co-Generation Power Plant Project)

วิจัยโดย นางณัฐฐา   รัตตกุล
นักศึกษาปริญญาโทนิเทศศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิาช รุ่นที่ 4
..................................................................................................................

รองศาสตราจารย์ณัฐฐ์วัฒน์  สุทธิโยธิน
30 มิถุนายน 2556


หมายเหตุ  ขอร้องว่าอย่าใช้ excute ว่า
                 - ตอนนี้ผมเป็นแค่ผู้ช่วยผู้จัดการฯ ขอให้ผู้จัดการคิดเองเถอะ
                 - ตอนนี้ผมเพิ่งได้รับเงินเดือนแค่ 25,000 บาทเอง ผมคิดไม่ออกหรอก
               
                  เพราะนั่น..ไม่ใช่ หนทางของผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐฐ์วัฒน์  สุทธิโยธิน 9 มิถุนายน 2559             การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย เป็นขั้นตอนที่สำคัญของการสร้างเครื่องมือวิจัยให้มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อวัดตัวแปรได้ถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ มีความเชื่อถือได้ ซึ่งผู้วิจัยควรดำเนินการตามลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. การตรวจสอบเครื่องมือวิจัยเบื้องต้น             การตรวจเครื่องมือวิจัย สอบเบื้องต้น มีสิ่งสำคัญที่ผู้วิจัยต้องปฏิบัติ ดังต่อไปนี้             1.1 การตรวจสอบเชิงโครงสร้างของเครื่องมือวิจัย ผู้วิจัยต้องตรวจสอบว่า เครื่องมือวิจัยที่ตนเองสร้างขึ้นมานั้น มีความครอบคลุม มีความครบถ้วน ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยทุกข้อหรือไม่ ถ้ายังไม่ครบต้องดำเนินการสร้างเครื่องมือวัดให้ครบ             1.2 การตรวจสอบเชิงแนวคิด ผ...

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก ........................................................................................................................................ จิตสำนึกคืออะไร? สร้างอย่างไร? ปลูกฝังอย่างไร? ความหมายของจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) หมายถึง ความรู้ความเข้าใจ ความรู้สึกตระหนัก และการให้ความสำคัญ ต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในระบบความคิดและจิตใจของมนุษย์ ลักษณะของจิตสำนึก จิตสำนึกเป็นสภาวะที่ผสมผสานกันระหว่าง ความรู้ความเข้าใจ ความคิด และความรู้สึก การเกิดจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) เกิดจากการรับรู้ การเรียนรู้ การประเมินค่า จากสิ่งเร้าต่าง ๆ ประสบการณ์ จนเกิดเป็นความตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนั้น สิ่งเร้าที่มนุษย์รับรู้ เรียนรู้ จนพัฒนามาเป็นจิตสำนึก ประกอบด้วยข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ อารมณ์ สภาพสังคม และวัฒนธรรม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดจิตสำนึก 1. การรับรู้ 2. ทัศนคติ 3. ประสบการณ์ 4. ระยะเวลาในการรับรู้ ความถี่ ความต่อเนื่อง ผลของ...

นวัตกรรม ตอนที่ 4 กระบวนการสร้างนวัตกรรม

บทนำ การสร้างนวัตกรรมมีลักษณะเป็นกระบวนการ กระบวนการสร้างนวัตกรรมเป็นการสร้างการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการหลัก 4 กระบวนการ คือ           1. กระบวนการสร้างความคิด (Idea generation)           2. กระบวนการสร้างโอกาส (Opportunity recognition)           3. กระบวนการพัฒนา (Development)           4. กระบวนการทำให้เป็นจริง (Realization)             การสร้างนวัตกรรมเป็นเรื่องที่องค์กรจะต้องมีวิสัยทัศน์ มีเป้าหมาย และมีกลยุทธ์ในการดำเนินการ การสร้างนวัตกรรมมีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ในการนำเสนอเนื้อหาตอนนี้ที่ว่าด้วยกระบวนการสร้างนวัตกรรม จะได้กล่าวถึงเป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การเปลี่ยนแปลงกับการสร้างนวัตกรรม และกระบวนการสร้างนวัตกรรม เป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การสร้างนวัตกรรมมีเป้าหมาย...