ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เฟสบุ๊ก..เพื่อนแท้ ซื่อสัตย์ จริงใจ ไว้ใจได้ และไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง

เฟสบุ๊ก..เพื่อนแท้ ซื่อสัตย์ จริงใจ ไว้ใจได้ และไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง

น้ำร้อนลวก ไฟไหม้..บอกเฟสบุ๊ก
เป็นแผล พุพอง..บอกเฟสบุ๊ก
น้ำท่วม น้ำกัดเท้า..บอกเฟสบุ๊ก
ปวดหัว วิงเวียน คลื่นไส้ คล้ายจะอาเจียร..บอกเฟสบุ๊ก
ขึ้นรถ ลงเรือ ไปเหนือ ล่องใต้..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์ปัญหา
น้ำไม่ไหล ไฟดับ..บอกเฟสบุ๊ก
รถติด..บอกเฟสบุ๊ก
รถคล่องตัว..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์สถานะ
หิว....บอกเฟสบุ๊ก
อิ่ม..บอกเฟสบุ๊ก
อ้วน..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์รัก
หลงสาว..บอกเฟสบุ๊ก
ปลื้มหนุ่ม..บอกเฟสบุ๊ก
หลงรัก..บอกเฟสบุ๊ก
อกหัก..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์หรู
กินอะไรอร่อย อยากชวน..บอกเฟสบุ๊ก
กินอาหารญี่ปุ่นราคาแพง อยากโชว์..บอกเฟสบุ๊ก
นั่งร้านกาแฟสตาร์บัคส์ อยากหรู..บอกเฟสบุ๊ก


อยากโชว์รวย
ซื้อรถใหม่ป้ายแดง..บอกเฟสบุ๊ก
เอารถเข้าอู่เช็คระยะ..บอกเฟสบุ๊ก
ล้างรถ..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์ภาพลักษณ์
ซื้อพราด้า..บอกเฟสบุ๊ก
สอยโค้ชใใหม่..บอกเฟสบุ๊ก
ถือหลุยส์..บอกเฟสบุ๊ก
สะพายชาแนล..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์เก่ง
เจอคำคม..บอกเฟสบุ๊ก
เจอข้อคิด..บอกเฟสบุ๊ก
เจอประโยคเด็ดในละคร..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์โง่
เรียนหนังสือ..บอกเฟสบุ๊ก
ทำรายงาน..บอกเฟสบุ๊ก
เบื่อครู..บอกเฟสบุ๊ก
โดดเรียน..บอกเฟสบุ๊ก
กินเหล้า..บอกเฟสบุ๊ก
เมา..บอกเฟสบุ๊ก
เงินหมด..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์งาน
เพาะกล้า..บอกเฟสบุ๊ก
ดำนา..บอกเฟสบุ๊ก
หว่านข้าว..บอกเฟสบุ๊ก
ใส่ปุ๋ย..บอกเฟสบุ๊ก
พ่นยา..บอกเฟสบุ๊ก
เกี่ยวข้าว..บอกเฟสบุ๊ก
ขายข้าว..บอกเฟสบุ๊ก
ปลูกถั่วปลูกงา....บอกเฟสบุ๊ก
ปลูกยางพารา..บอกเฟสบุ๊ก

อยากโชว์ของ
มีกล้องใหม่..บอกเฟสบุ๊ก
มีเรย์แบนด์..บอกเฟสบุ๊ก
มีพระดัง..บอกเฟสบุ๊ก
มีปืนดี..บอกเฟสบุ๊ก
มีฝีมือ..บอกเฟสบุ๊ก

เฟสบุ๊ก..ไลค์ไปเรื่อย เม้นท์แก้ง่วง แชร์แก้เหงา โพสต์แต่เรื่องตัวเราเพื่อโชว์ภาพลักษณ์

เฟสบุุ๊ก สูดแก้ลม ดมแก้หวัด
ครั่นเนื้อครั่นตัว คล้ายจะเป็นไข้..ไลค์เฟสบุ๊ก
เลือดจะไป ลมจะมา..โพสต์เฟสบุ๊ก

เฟสบุ๊ก เพื่อนแท้ ที่ไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง !!

เฟสบุ๊ก เพื่อนแท้ ตลอดกาล !!

อย่าลืม..พกสมาร์ทโฟน ติดตัวไว้ทุกครั้งที่ลืมตา !!
อย่าลืม..พกสมาร์ทโฟนทุกหนแห่งที่เดินทางไป !!
อย่าลืม..ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง อันลิมิเต็ด !!


รองศาสตราจารย์ณัฐฐ์วัฒน์ สุทธิโยธิน
14 กรกฎาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก

ทฤษฎีเกี่ยวกับจิตสำนึก (Consciousness) การสร้างจิตสำนึก และการปลูกฝังจิตสำนึก ........................................................................................................................................ จิตสำนึกคืออะไร? สร้างอย่างไร? ปลูกฝังอย่างไร? ความหมายของจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) หมายถึง ความรู้ความเข้าใจ ความรู้สึกตระหนัก และการให้ความสำคัญ ต่อเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่เกิดขึ้นในระบบความคิดและจิตใจของมนุษย์ ลักษณะของจิตสำนึก จิตสำนึกเป็นสภาวะที่ผสมผสานกันระหว่าง ความรู้ความเข้าใจ ความคิด และความรู้สึก การเกิดจิตสำนึก จิตสำนึก (Consciousness) เกิดจากการรับรู้ การเรียนรู้ การประเมินค่า จากสิ่งเร้าต่าง ๆ ประสบการณ์ จนเกิดเป็นความตระหนักถึงความสำคัญของเรื่องนั้น สิ่งเร้าที่มนุษย์รับรู้ เรียนรู้ จนพัฒนามาเป็นจิตสำนึก ประกอบด้วยข้อมูลข่าวสาร ประสบการณ์ อารมณ์ สภาพสังคม และวัฒนธรรม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเกิดจิตสำนึก 1. การรับรู้ 2. ทัศนคติ 3. ประสบการณ์ 4. ระยะเวลาในการรับรู้ ความถี่ ความต่อเนื่อง ผลของ

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย

การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย รองศาสตราจารย์ ดร.ณัฐฐ์วัฒน์  สุทธิโยธิน 9 มิถุนายน 2559             การตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวิจัย เป็นขั้นตอนที่สำคัญของการสร้างเครื่องมือวิจัยให้มีคุณภาพ สามารถนำไปใช้เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อวัดตัวแปรได้ถูกต้อง แม่นยำ สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ มีความเชื่อถือได้ ซึ่งผู้วิจัยควรดำเนินการตามลำดับขั้นตอนดังต่อไปนี้ 1. การตรวจสอบเครื่องมือวิจัยเบื้องต้น             การตรวจเครื่องมือวิจัย สอบเบื้องต้น มีสิ่งสำคัญที่ผู้วิจัยต้องปฏิบัติ ดังต่อไปนี้             1.1 การตรวจสอบเชิงโครงสร้างของเครื่องมือวิจัย ผู้วิจัยต้องตรวจสอบว่า เครื่องมือวิจัยที่ตนเองสร้างขึ้นมานั้น มีความครอบคลุม มีความครบถ้วน ตามวัตถุประสงค์ของการวิจัยทุกข้อหรือไม่ ถ้ายังไม่ครบต้องดำเนินการสร้างเครื่องมือวัดให้ครบ             1.2 การตรวจสอบเชิงแนวคิด ผู้วิจัยต้องตรวจสอบเครื่องมือวิจัยโดยนำ “กรอบแนวคิดการวิจัย” (conceptual framework) มาใช้เป็นหลักในการตรวจสอบเทียบเคียงกับเครื่องมือวิจัยที่สร้างขึ้นว่า มีการ “วัดตัวแปร” หรือมีการ “เขียนข้อคำถาม” ครบถ้วนทุกตัวแปร ทุกประเด็น

นวัตกรรม ตอนที่ 4 กระบวนการสร้างนวัตกรรม

บทนำ การสร้างนวัตกรรมมีลักษณะเป็นกระบวนการ กระบวนการสร้างนวัตกรรมเป็นการสร้างการปฏิสัมพันธ์ระหว่างกระบวนการหลัก 4 กระบวนการ คือ           1. กระบวนการสร้างความคิด (Idea generation)           2. กระบวนการสร้างโอกาส (Opportunity recognition)           3. กระบวนการพัฒนา (Development)           4. กระบวนการทำให้เป็นจริง (Realization)             การสร้างนวัตกรรมเป็นเรื่องที่องค์กรจะต้องมีวิสัยทัศน์ มีเป้าหมาย และมีกลยุทธ์ในการดำเนินการ การสร้างนวัตกรรมมีความเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลง การเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดการสร้างนวัตกรรมใหม่ขึ้นมา ในการนำเสนอเนื้อหาตอนนี้ที่ว่าด้วยกระบวนการสร้างนวัตกรรม จะได้กล่าวถึงเป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การเปลี่ยนแปลงกับการสร้างนวัตกรรม และกระบวนการสร้างนวัตกรรม เป้าหมายของการสร้างนวัตกรรม การสร้างนวัตกรรมมีเป้าหมาย 10 ประการคือ (O’Sullivan and Dooley, 2009 pp.58-59) 1. การปรับปรุงคุณภาพ (Improve quality) เป็นการปรับปรุงคุณภาพของสินค้า หรือบริการ หรือกระบวนการในการให้บริการหรือกระบวนการในการทำงานขององค์กรให้ดียิ่งขึ้น 2. การสร้างสรรค